การเรียนรู้จากการให้บริการสู่การพัฒนาความตระหนัก เชิงวัฒนธรรมของนักศึกษาพยาบาล: การสะท้อนคิด ของนักศึกษาไทย และต่างชาติ
บทคัดย่อ :
สังคมไทยในปัจจุบันมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม จึงมีความจำเป็นที่สถานศึกษาพยาบาล ต้องจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีสมรรถนะทางวัฒนธรรม บทความนี้มีจุดประสงค์ เพื่อนำเสนอประโยชน์ของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาความตระหนักเชิงวัฒนธรรมของนักศึกษาพยาบาลโดยกิจกรรมการเรียนรู้จากการให้บริการ และแบ่งปันประสบการณ์ของผู้เขียน และ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้อ่านที่สนใจสามารถนำไปประยุกต์ใช้สู่การพัฒนาสมรรถนะทางวัฒนธรรมของนักศึกษาพยาบาล เนื้อหาของบทความประกอบด้วย การยกตัวอย่างจากงานวิจัยทั้งในและต่างประเทศ ตัวอย่างจากประสบการณ์ที่ผู้เขียนได้ดำเนินการในรูปของกิจกรรมเสริมหลักสูตร และตัวอย่างจากการสะท้อนคิดของนักศึกษาไทยและต่างชาติที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมทั้งข้อเสนอแนะ เพื่อการนำกิจกรรมการเรียนรู้ จากการให้บริการไปใช้ในการพัฒนาความตระหนักเชิงวัฒนธรรมของนักศึกษาพยาบาลต่อไป
ไฟล์แนบ
กลับไปหน้างานวิจัย |