การเรียนรู้จากการให้บริการสู่การพัฒนา ทักษะทางปัญญา และคุณค่าวิชาชีพของนักศึกษาพยาบาล
บทคัดย่อ :
บทความนี้นาเสนอความหมาย และรูปแบบของการเรียนรู้จากการให้บริการ (Service-Learning) และแสดงให้เห็นว่า Service-Learning ช่วยพัฒนาทักษะทางปัญญา และคุณค่าวิชาชีพของนักศึกษาพยาบาลอย่างไร โดยยกตัวอย่างจากงานวิจัย และข้อมูลที่ได้จากการสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากนั้น ยังได้นาเสนอกระบวนการในการจัดกิจกรรม Service-Learning ที่ได้ถอดบทเรียนมาจากประสบการณ์ที่ผู้เขียนได้เคยทามาที่คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านที่สนใจจะนากิจกรรม Service-Learning ไปใช้ในการพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษา
คาสาคัญ: การเรียนรู้จากการให้บริการ, การพัฒนาทักษะทางปัญญา, การพัฒนาคุณค่าวิชาชีพ, นักศึกษาพยาบาล
ไฟล์แนบ
กลับไปหน้างานวิจัย |